สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
จดหมายข่าว
ปฎิทิน
October 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
  
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
  
สินค้าแนะนำ
สินค้าขายดี
ดูหนังเรื่อง บทสวดแด่วัน...ที่ฝันสลาย
ดูหนังเรื่อง บทสวดแด่วัน...ที่ฝันสลาย
อ้างอิง อ่าน 1 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

วินเนอร์
 ดูหนังเรื่อง บทสวดแด่วัน...ที่ฝันสลาย

Requiem for a Dream เป็นภาพยนตร์ดราม่าจิตวิทยา อเมริกันปี 2000 กำกับโดย Darren Aronofsky และนำแสดงโดย Ellen Burstyn, Jared Leto, Jennifer Connelly, Christopher McDonald และ Marlon Wayans ดูหนัง ที่สร้างขึ้นจากนวนิยายปี 1978 ในชื่อเดียวกันโดย Hubert Selby Jr. ซึ่งเป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ Aronofsky ดูหนังฟรี เรื่องนี้บรรยายถึงตัวละครสี่คนที่ได้รับผลกระทบจากการติดยาเสพติดและวิธีที่มันเปลี่ยนแปลงสภาพร่างกายและอารมณ์ของพวกเขา การติดยาเสพติดทำให้พวกเขาถูกจองจำอยู่ในโลกแห่งความหลงผิดและความสิ้นหวัง เมื่อภาพยนตร์ดำเนินไป ตัวละครแต่ละตัวจะเสื่อมลง และความหลงผิดของพวกเขาก็พังทลายลงจากความจริงที่โหดร้ายของสถานการณ์ที่พวกเขาเผชิญ ส่งผลให้เกิดหายนะ


เนื้อเรื่อง


ซาร่า โกลด์ฟาร์บ หญิงม่ายที่อาศัยอยู่คนเดียวในอพาร์ตเมนต์ที่ ไบรตันบีชดูโทรทัศน์ แฮร์รี่ ลูกชายของเธอติดเฮโรอีน และไทโรน เพื่อนของเขา ทั้งสองค้าขายเฮโรอีนเพื่อให้ความฝันเป็นจริง แฮร์รี่และแมเรียน แฟนสาวของเขาที่ติดโคเคนวางแผนที่จะเปิดร้านขายเสื้อผ้าให้กับดีไซน์ของแมเรียน ในขณะที่ไทโรนพยายามขอความเห็นชอบจากแม่ของเขาและหลีกหนีจากย่านสลัม เมื่อซาร่าได้รับโทรศัพท์ว่าเธอได้รับเชิญให้ไปออกรายการเกมโชว์ที่เธอชื่นชอบ เธอจึงเริ่มควบคุมอาหาร อย่างเข้มงวด โดยหวังว่าจะใส่ชุดสีแดงที่เธอใส่ไปงานรับปริญญาของแฮร์รี่ได้


สนับสนุนโดย ดูหนัง.live ดูหนังออนไลน์


ตามคำแนะนำของเพื่อนของเธอ เรย์ ซาร่าจึงไปหาหมอที่จ่ายยาแอมเฟตามีนให้เธอเพื่อควบคุมความอยากอาหาร เธอเริ่มลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วและรู้สึกตื่นเต้นกับพลังงานที่เธอมี เมื่อแฮร์รีสังเกตเห็นสัญญาณของการติดยาของเธอและขอร้องให้เธอเลิกใช้แอมเฟตามีน ซาร่าก็ยืนกรานว่าโอกาสที่จะได้ออกทีวีและความชื่นชมที่เพิ่มมากขึ้นจากเพื่อนของเธอ เอดาและเรย์ คือเหตุผลที่เหลืออยู่ในการมีชีวิตอยู่ของเธอ เมื่อเวลาผ่านไป ซาร่าเริ่มรอคอยคำเชิญอย่างบ้าคลั่งและเพิ่มปริมาณยา ซึ่งทำให้เธอเกิดอาการทางจิตจากแอมเฟตามีน


ไทโรนถูกจับในเหตุการณ์ยิงกันระหว่างผู้ค้ายาเสพติดและมาเฟียซิซิลีและถูกจับกุมแม้ว่าเขาจะบริสุทธิ์ แฮร์รีต้องใช้เงินเก็บส่วนใหญ่เพื่อประกันตัวผลจากสงครามระหว่างแก๊งทำให้เฮโรอีนในท้องถิ่นถูกจำกัด และพวกเขาไม่สามารถหาซื้อได้ ในที่สุด ไทโรนได้ยินว่ามีเฮโรอีนจำนวนมากกำลังเดินทางมาที่นิวยอร์กจากฟลอริดาแต่ราคากลับเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าและความเสี่ยงในการซื้อก็สูง แฮร์รีสนับสนุนให้แมเรียนค้าประเวณีโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับจิตแพทย์ของเธอ อาร์โนลด์ ในฐานะลูกค้า คำขอนี้ร่วมกับอาการถอนยา ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาตึงเครียด


การเพิ่มปริมาณยาแอมเฟตามีนของซาร่าทำให้เธอมีความรู้สึกไม่สมจริง และเธอเริ่มเห็นภาพหลอนว่าเธอถูกพิธีกรและผู้ชมในรายการโทรทัศน์ล้อเลียน และถูกตู้เย็นโจมตี ซาร่าหนีออกจากอพาร์ตเมนต์ของเธอและไปที่สำนักงานเอเจนซี่คัดเลือกนักแสดงในแมนฮัตตันเพื่อยืนยันว่าเธอจะออกรายการโทรทัศน์เมื่อใด สภาพที่วิตกกังวลของซาร่าทำให้เธอถูกส่งตัวไปที่แผนกจิตเวช ซึ่งเธอไม่ตอบสนองต่อยาต่างๆ และต้องเข้ารับการบำบัดด้วยไฟฟ้าชักกระตุ้นหลังจากการขนส่งเฮโรอีนกลายเป็นการทะเลาะวิวาท แฮร์รี่และไทโรนเดินทางไปไมอามีเพื่อซื้อเฮโรอีนโดยตรงจากผู้ขายส่ง อย่างไรก็ตาม แขนของแฮร์รี่เน่าเปื่อยจากการใช้เฮโรอีน ทั้งสองจึงหยุดที่โรงพยาบาล แพทย์รู้ว่าแฮร์รี่ติดยา จึงโทรแจ้งตำรวจ ส่งผลให้แฮร์รี่และไทโรนถูกจับกุม


การผลิต


นวนิยายเรื่อง Requiem for a Dream โดย Hubert Selby Jr. ตีพิมพ์ในปี 1978 Aronofsky เป็นแฟนตัวยงของผลงานของ Selby ในช่วงที่เรียนหนังสือ ในการสัมภาษณ์กับ BBC ในปี 2001 Aronofsky บรรยายผลงานของ Selby โดยกล่าวว่าใครก็ตามที่อ่านผลงานของ Selby จะเห็นได้ว่าโลกของเขาเข้มข้นแค่ไหน เขาเขียนคำที่ไม่ลงรอยกันและโกรธเคืองที่สุดซึ่งทำให้บรรยากาศสนุกสนานด้วยดนตรีไพเราะรอบ ๆ มันเป็นประสบการณ์ที่เหลือเชื่อในการอ่านหนังสือของเขา ฉันรู้ว่าเมื่อฉันสร้างภาพยนตร์เรื่องใหญ่แล้ว การทำโปรเจ็กต์แบบนี้จะเป็นเรื่องยากมาก ฉันใช้ชีวิตโดยไม่ต้องการเสียใจ และฉันรู้ว่า Selby นั้นเจ๋ง เขาเป็นคนเลว




 
วินเนอร์ [162.158.106.xxx] เมื่อ 8/10/2024 09:46
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :