สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
จดหมายข่าว
ปฎิทิน
October 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
  
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
  
สินค้าแนะนำ
สินค้าขายดี
ดูหนังเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ 1 กับศิลาอาถรรพ์
ดูหนังเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ 1 กับศิลาอาถรรพ์
อ้างอิง อ่าน 1 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

อุทัย
 ดูหนังเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ 1 กับศิลาอาถรรพ์ 

Harry Potter and the Philosopher's Stone (หรือเรียกอีกอย่างว่า Harry Potter and the Sorcerer's Stone ในสหรัฐอเมริกา) เป็นภาพยนตร์แฟนตาซี ในปี 2001 กำกับโดย Chris Columbus และผลิตโดย David Heyman จากบทภาพยนตร์โดย Steve Kloves ดูหนัง ที่อิงจากนวนิยายปี 1997 ในชื่อเดียวกันของ J. K. Rowling เป็นภาคแรกในภาพยนตร์ชุดHarry Potterภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดง โดย Daniel Radcliffe รับบทเป็น Harry Potter พร้อมด้วย Rupert Grint รับบทเป็น Ron Weasley และ Emma Watson รับบทเป็น Hermione Granger เรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามปีแรกของ Harry ที่โรงเรียนคาถาและเวทมนตร์ฮอกวอตส์ ขณะที่เขาค้นพบว่าตนเองเป็นพ่อมดที่มีชื่อเสียงและเริ่มต้นการศึกษาเวทมนตร์อย่างเป็นทางการ


เนื้อเรื่อง


คืนหนึ่งอัลบัส ดัมเบิลดอร์และมิเนอร์วา มักกอนนากัล ศาสตราจารย์จากโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอก วอตส์ พร้อมด้วยรูเบอัส แฮกริด คนดูแลพื้นที่ ส่งมอบทารกพ่อมดกำพร้าชื่อแฮร์รี่ พอตเตอร์ให้กับ น้า มัก เกิ้ล และลุงของเขา ซึ่งก็คือเพทูเนียและเวอร์นอน เดอร์สลีย์ซึ่งเป็นญาติเพียงสองคนที่ยังมีชีวิตอยู่ของเขา


สนับสนุนโดย ดูหนัง.live ดูหนังออนไลน์


สิบปีต่อมา ก่อนวันเกิดอายุครบ 11 ปีของแฮร์รี่ นกฮูกเริ่มส่งจดหมายที่ส่งถึงแฮร์รี่ เมื่อครอบครัวเดอร์สลีย์ผู้ชอบทำร้ายผู้อื่นปฏิเสธที่จะให้แฮร์รี่เปิดจดหมายและหนีไปที่กระท่อมบนเกาะ แฮกริดจึงมาส่งจดหมายตอบรับของแฮร์รี่ไปที่ฮอกวอตส์ด้วยตัวเอง แฮกริดยังเปิดเผยด้วยว่าพ่อแม่ผู้ล่วงลับของแฮร์รี่เจมส์และลิลี่ถูกพ่อมดดำชื่อลอร์ดโวลเดอมอร์ตฆ่าตาย คำสาปที่โวลเดอมอร์ตสาปแฮร์รี่สะท้อนกลับ ทำลายร่างของโวลเดอมอร์ตและทำให้แฮร์รี่มีรอยแผลจากสายฟ้าที่หน้าผาก จากนั้นแฮกริดก็พาแฮร์รี่ไปที่ตรอกไดแอกอนเพื่อซื้ออุปกรณ์การเรียน และให้นกฮูกหิมะเป็น สัตว์เลี้ยง ซึ่งเขาตั้งชื่อให้ว่าเฮ็ดวิกแฮร์รี่ซื้อไม้กายสิทธิ์ที่เชื่อมต่อกับไม้กายสิทธิ์ของโวลเดอมอร์ตเอง


ที่คิงส์ครอสแฮร์รี่ขึ้น รถไฟ ด่วนฮอกวอตส์ และได้พบกับ รอน วีสลีย์ นักเรียน ชั้นปีหนึ่งคนอื่นๆและเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ระหว่างการเดินทาง เมื่อมาถึงฮอกวอตส์ แฮร์รี่ได้พบกับเดรโก มัลฟอยซึ่งมาจากครอบครัวพ่อมดผู้มั่งคั่ง ทั้งสองกลายเป็นคู่แข่งกันทันที นักเรียนรวมตัวกันในห้องโถงใหญ่ซึ่งหมวกคัดสรรจะคัดแยกนักเรียนชั้นปีหนึ่งออกเป็นสี่บ้าน ได้แก่กริฟฟินดอร์ ฮัฟ เฟิลพัฟเรเวนคลอและสลิธีริน แฮร์รี่ถูกจัดให้เข้าเรียนที่กริฟฟินดอร์เคียงข้างกับรอนและเฮอร์ไมโอนี่ ในขณะที่เดรโกถูกจัดให้เข้าเรียนที่สลิธีริน ซึ่งเป็นบ้านที่ขึ้นชื่อในเรื่องพ่อมดแม่มด


ขณะที่เขาศึกษาเวทมนตร์ แฮร์รี่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับพ่อแม่ของเขาและโวลเดอมอร์ตมากขึ้น และพรสวรรค์โดยกำเนิดของเขาใน การบิน ไม้กวาดทำให้เขาได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วม ทีม ควิดดิชของกริฟฟินดอร์ในฐานะผู้แสวงหาที่อายุน้อยที่สุดในรอบศตวรรษ ขณะกลับไปที่ห้องนั่งเล่นของกริฟฟินดอร์ บันไดก็เปลี่ยนเส้นทาง นำแฮร์รี่ รอน และเฮอร์ไมโอนี่ไปยังชั้นสาม ซึ่งเป็นชั้นที่ห้ามนักเรียนเข้า ที่นั่นพวกเขาพบสุนัขสามหัวยักษ์ชื่อฟลัฟฟี่ในวันฮาโลวีน รอนดูถูกเฮอร์ไมโอนี่หลังจากที่เธออวดใน ชั้นเรียน คาถาเธอรู้สึกไม่พอใจและใช้เวลาทั้งบ่ายไปกับการร้องไห้ในห้องน้ำหญิง 


การผลิต


ในปี 1997 โปรดิวเซอร์ David Heyman ได้ค้นหาหนังสือเด็กที่จะสามารถดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เขาวางแผนที่จะผลิตนวนิยายเรื่อง The Ogre Downstairs ของ Diana Wynne Jones แต่แผนของเขาล้มเหลว พนักงานของเขาที่ Heyday Films จึงแนะนำ Harry Potter and the Philosopher's Stone ซึ่งผู้ช่วยของเขาเชื่อว่าเป็น 'แนวคิดที่เจ๋งมาก' Heyman นำเสนอแนวคิดนี้ให้กับWarner Bros. และในปี 1999 โรว์ลิ่งได้ขายลิขสิทธิ์ หนังสือ Harry Potter สี่เล่มแรกให้กับบริษัท ด้วยราคาที่รายงานไว้ 1 ล้าน ปอนด์ ความต้องการที่โรว์ลิ่งเรียกร้องคือให้ Heyman เลือกนักแสดงเป็นชาวอังกฤษและไอร์แลนด์เท่านั้น


 
อุทัย [172.71.81.xxx] เมื่อ 13/08/2024 10:24
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :