Paws for Thought: การศึกษาที่มีการควบคุมเพื่อตรวจสอบประโยชน์ของการมีปฏิสัมพันธ์กับสุนัขที่ได้รับการฝึกอบรมที่บ้านต่ออารมณ์และความวิตกกังวลของนักศึกษามหาวิทยาลัย |
|
อ้างอิง
อ่าน 309 ครั้ง / ตอบ 2 ครั้ง
|
anaztasia
|
สรุปง่ายๆ
การศึกษานี้ศึกษาว่าการมีปฏิสัมพันธ์กับสุนัขจะส่งผลดีต่ออารมณ์และความวิตกกังวลของนักศึกษามหาวิทยาลัยหรือไม่ นักเรียนได้รับมอบหมายให้ดูวิดีโอของสุนัขหรือโต้ตอบกับสุนัขโดยตรง มีการรวบรวมมาตรการหลายอย่างทั้งก่อนและหลังเงื่อนไขที่ได้รับมอบหมายเพื่อประเมินระดับอารมณ์และความวิตกกังวลและประเมินการเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปได้ ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมในทั้งสองเงื่อนไขมีความวิตกกังวลลดลงและอารมณ์ดีขึ้นตามช่วงเวลาอย่างไรก็ตามผู้ที่มีปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับสุนัขพบว่าความวิตกกังวลลดลงและคะแนนอารมณ์ดีขึ้น สล็อต
บทคัดย่อ
พบว่านักศึกษาในมหาวิทยาลัยมีอัตราความทุกข์ทางจิตใจสูงกว่าประชากรทั่วไปซึ่งมีรายงานว่าเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเริ่มเรียนมหาวิทยาลัยและไม่กลับไปเรียนระดับเตรียมอุดมศึกษาตลอดเวลาที่อยู่ในมหาวิทยาลัย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องหาวิธีปรับปรุงสุขภาพและความเป็นอยู่ของนักเรียน วิธีหนึ่งที่อาจช่วยได้คือการมีปฏิสัมพันธ์กับสัตว์ ดังนั้นการศึกษาครั้งนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อพิจารณาว่าการมีปฏิสัมพันธ์กับสุนัขจะส่งผลดีต่ออารมณ์และความวิตกกังวลของนักศึกษามหาวิทยาลัยหรือไม่ การศึกษานี้กำหนดให้นักศึกษามหาวิทยาลัย 82 คนอยู่ในเงื่อนไขการทดลอง (ปฏิสัมพันธ์ของสุนัข, n = 41) หรือเงื่อนไขการควบคุม (วิดีโอสุนัข, n= 41) นักเรียนกรอกแบบฟอร์มขยายกำหนดการส่งผลกระทบเชิงบวกและเชิงลบ (PANAS-X) สินค้าคงคลังความวิตกกังวลตามลักษณะของรัฐ (STAI) และแบบวัดทัศนคติของสัตว์เลี้ยงก่อนเงื่อนไขที่กำหนดเพื่อประเมินระดับอารมณ์และความวิตกกังวลและทัศนคติต่อสัตว์ ผู้เข้าร่วมได้กรอกแบบฟอร์ม STAI และ PANAS-X อีกครั้งหลังจากอาการของพวกเขาเพื่อประเมินการเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปได้ในความวิตกกังวลและอารมณ์ ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในสภาพใดมีความวิตกกังวลลดลงและอารมณ์ดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตามการมีปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับสุนัขทำให้ความวิตกกังวลลดลงและคะแนนอารมณ์ดีขึ้นมากกว่าการดูวิดีโอ ด้วยเหตุนี้ slotxo
|
|
anaztasia [87.98.228.xxx] เมื่อ 6/02/2021 19:11
|