สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
จดหมายข่าว
ปฎิทิน
October 2021
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
     
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
      
สินค้าแนะนำ
สินค้าขายดี
อารมณ์ ความร่วมมือ และการเคลื่อนไหวที่สำคัญตั้งแต่อายุยังน้อย
อารมณ์ ความร่วมมือ และการเคลื่อนไหวที่สำคัญตั้งแต่อายุยังน้อย
อ้างอิง อ่าน 1 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง

Rimuru Tempest
 บาคาร่า สมัครบาคาร่าอะไรคือทักษะพื้นฐานที่เด็กเล็กต้องพัฒนาเมื่อเริ่มเรียนเพื่อความสำเร็จทางวิชาการในอนาคต? ในขณะที่งานวิจัยจำนวนมากแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงที่แน่นแฟ้นระหว่างทักษะการเรียนรู้ (การเอาใจใส่ ความจำ ฯลฯ) กับทักษะทางวิชาการในด้านหนึ่ง และทักษะทางอารมณ์ในอีกด้านหนึ่ง ในนักเรียนระดับประถมศึกษาถึงมหาวิทยาลัย มีการศึกษาเพียงไม่กี่ชิ้นที่สำรวจความเชื่อมโยงเหล่านี้ใน เด็กอายุ 3 ถึง 6 ปีในบริบทของโรงเรียน นักวิจัยจาก University of Geneva (UNIGE) และ Valais University of Teacher Education ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ (HEP-VS) ร่วมกับอาจารย์จาก Savoie ในฝรั่งเศสและอาจารย์ที่ปรึกษาได้ตรวจสอบความเชื่อมโยงระหว่างความรู้ทางอารมณ์ ความร่วมมือ กิจกรรมเกี่ยวกับการเคลื่อนไหว และทักษะทางตัวเลข ในนักเรียน 706 คนอายุระหว่าง 3 ถึง 6 ปี ผลลัพธ์ที่จะอ่านในวารสารScientific Reportsแสดงให้เห็นเป็นครั้งแรกว่าความรู้ด้านอารมณ์ พฤติกรรมทางสังคมแบบมีส่วนร่วม และกิจกรรมของหัวรถจักรมีความสัมพันธ์กันและเชื่อมโยงกับทักษะทางตัวเลข ผลลัพธ์เหล่านี้สอดคล้องกับฉันทามติทางการเมืองและวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับความสำคัญของทักษะทางสังคมและอารมณ์ในการเรียนระดับต้น และแนะนำว่าควรเพิ่มกิจกรรมการใช้รถจักรให้กับทักษะพื้นฐานเหล่านี้

การศึกษาจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ กำลังตรวจสอบความสามารถพื้นฐานที่เตรียมเด็กให้พร้อมสำหรับการเรียน และมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จทางวิชาการในอนาคตของพวกเขา Edouard Gentaz ศาสตราจารย์ภาควิชาจิตวิทยาที่คณะจิตวิทยาและวิทยาศาสตร์การศึกษา (FPSE) ของ UNIGE กล่าวว่า 'ในบรรดาความสามารถเหล่านี้ 'ความรู้ด้านอารมณ์' มีส่วนสำคัญและเป็นตัวทำนายพฤติกรรมทางสังคมและความสำเร็จทางวิชาการในระยะยาว และผู้เขียนคนสุดท้ายของการศึกษานี้ ในทางกลับกัน มีการศึกษาเพียงไม่กี่ชิ้นที่ตรวจสอบความเชื่อมโยงระหว่างทักษะทางสังคมและอารมณ์และทักษะทางวิชาการในเด็กก่อนวัยเรียน 'เพื่อเติมเต็มช่องว่างนี้ เราได้ร่วมมือกับ HEP-VS และทีมครูจาก Savoie ในฝรั่งเศสและที่ปรึกษาด้านการสอนของพวกเขาเพื่อตรวจสอบว่าความรู้ทางอารมณ์เป็นอย่างไร

การทดสอบดั้งเดิมที่ปรับให้เข้ากับอายุก่อนวัยเรียนและบริบททางการศึกษา

เพื่อตรวจสอบความเชื่อมโยงระหว่างตัวแปรทั้งสี่ที่ศึกษา การทดสอบที่เหมาะสมกับวัยได้รับการพัฒนาโดยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับครูอาสาสมัคร 33 คน ซึ่งเข้าร่วมในการประชุมเชิงปฏิบัติการแบบโต้ตอบซึ่งพวกเขาได้รับการฝึกฝนให้ตั้งค่า ดำเนินการ และประเมินผลการทดสอบต่างๆ ในลักษณะที่เป็นมาตรฐาน ดังนั้น ความรู้ด้านอารมณ์จึงได้รับการประเมินผ่านงานการทำความเข้าใจอารมณ์สองงาน กลุ่มแรกวัดการรับรู้อารมณ์เบื้องต้นของความโกรธ ความกลัว ความปิติยินดี และความเศร้า รวมถึงการแสดงออกทางสีหน้าที่เป็นกลาง และครั้งที่สอง วัดความเข้าใจในสาเหตุภายนอกที่อยู่เบื้องหลังอารมณ์เหล่านี้ในผู้อื่น งานที่สองนี้แบ่งออกเป็นสองงานย่อยที่แตกต่างกัน: ครูได้นำเสนอภาพจำลองการวาดภาพห้าแบบให้กับนักเรียนอย่างต่อเนื่อง โดยมีภาพตัวละครที่มีใบหน้าว่างเปล่าเผชิญกับสถานการณ์เฉพาะ (เช่น ' เด็กชายคนนี้เพิ่งได้รับของขวัญสำหรับวันเกิดของเขา') จากนั้นจึงขอให้นักเรียนระบุในภาพประกอบห้าภาพของการแสดงออกทางสีหน้า ซึ่งเป็นภาพประกอบที่สอดคล้องกับสิ่งที่ตัวละครรู้สึกในแต่ละสถานการณ์ อันดับแรกโดยชี้ไปที่มัน (ตอบแบบไม่ใช้คำพูด ) แล้วจึงตั้งชื่อ การประเมินทักษะทางคณิตศาสตร์ประกอบด้วยการทดสอบเชิงตัวเลขสามแบบ ตัวอย่างเช่น การทดสอบครั้งแรกพยายามประเมินว่านักเรียนเข้าใจว่าพระคาร์ดินัลของคอลเล็กชันไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อการจัดเรียงเชิงพื้นที่หรือลักษณะขององค์ประกอบถูกแก้ไข: ครูวางรูปถ่ายไว้ข้างหน้านักเรียนที่แสดงคอลเลกชั่นวัตถุสี่ชุด (สองชิ้น) ซึ่งประกอบด้วยองค์ประกอบจำนวนเท่ากัน) และขอให้นักเรียนระบุว่าชุดใดที่มีวัตถุจำนวนมากที่สุดซึ่งมีจำนวนน้อยที่สุด

นักจิตวิทยาทำงานอย่างใกล้ชิดกับครูและที่ปรึกษาของพวกเขาได้พัฒนาตารางการสังเกตเพื่อประเมินกิจกรรมของหัวรถจักรและพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียน สำหรับกิจกรรมที่ใช้หัวรถจักร ตารางที่สร้างขึ้นทำให้สามารถประเมินประสิทธิภาพของเด็กในหลักสูตรความคล่องตัวซึ่งประกอบด้วยการติดตั้งต่างๆ บนพื้นดินและในอากาศ สำหรับพฤติกรรมทางสังคม ตารางที่พัฒนาขึ้นทำให้สามารถประเมินปฏิกิริยาและทัศนคติของเด็ก ๆ ในระหว่างการฝึกซ้อมสองเกมของทีม (เกมหนึ่งมีลูกบอลและอีกเกมหนึ่งไม่มี) ที่ครูสังเกต

ทักษะสำคัญในการส่งเสริมการเรียนรู้เชิงตัวเลข

ผลการศึกษาพบว่า ความรู้ด้านอารมณ์ กิจกรรมการเคลื่อนไหว และพฤติกรรมทางสังคม สัมพันธ์กันและสัมพันธ์กับทักษะด้านตัวเลขของนักเรียนตั้งแต่อายุ 3 ถึง 6 ปี 'อันที่จริง การวิเคราะห์ทางสถิติเฉพาะ (การถดถอยและการไกล่เกลี่ย) แสดงให้เห็นว่าคะแนนสูงในการทดสอบเพื่อประเมินความรู้ทางอารมณ์ กิจกรรมของหัวรถจักร และพฤติกรรมทางสังคมทำนายประสิทธิภาพทางคณิตศาสตร์ที่ดีขึ้นในนักเรียนเหล่านี้' Thalia Cavadini นักวิจัยในภาควิชาจิตวิทยาที่ FAPSE และผู้เขียนคนแรกกล่าว ของการศึกษา 'ดังนั้น ผลลัพธ์ของเราจึงสอดคล้องกับฉันทามติทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับความสำคัญของทักษะทางสังคมและอารมณ์ในช่วงเริ่มต้นของการเรียน และแนะนำว่าควรเพิ่มกิจกรรมการใช้รถจักรให้กับทักษะพื้นฐานเหล่านี้' เธอสรุป นอกจากนี้ การศึกษาครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกที่แสดงให้เห็นว่าอารมณ์

 

 
Rimuru Tempest [182.232.149.xxx] เมื่อ 17/09/2021 17:54
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :